Thực Đơn Chay Hằng Ngày

Cách nấu phở chay siêu ngon tại nhà

Cách nấu phở chay siêu ngon tại nhà

Phở - một biểu tượng của ẩm thực Việt Nam, từ lâu thu hút và ghi dấu trong lòng hàng triệu thực khách trên khắp thế giới. Đặc biệt, Phở Chay lại đem đến một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, vừa đậm đà vừa ngọt thanh, mang đến vị ngon rất riêng cho những tín đồ yêu thích ẩm thực chay. Hãy cùng Chay Ngon khám phá cách nấu phở chay siêu ngon với công thức đặc biệt sau đây.

Cách nấu phở chay ngon theo công thức đặc biệt

Tinh túy của món phở chay chính là ở phần nước dùng, vì thế cả nhà đừng bỏ qua những nguyên liệu chính làm nên hương vị đặc biệt của món ngon này nhé!

Nguyên liệu nước dùng của phở

  -  Mướp: 200gr

  - Cà Rốt: 200gr

  - Su Su: 200gr

  - Củ sắn: 200gr

  - Gừng nướng

  - Hành tây

  - Xá bấu: 1 củ 

  - Rễ ngò

Gia vị chính cho nồi phở thơm ngon

 - Thảo quả: 1 trái

 - Vỏ Quế: 2 miếng

 - Đại Hồi: 1 cái lớn 

 - Đinh hương: 5 cái 

 - Hạt ngò: 1 thìa cafe

 - Tiểu Hồi: 1 thìa cafe

Nhân phở chay

 - Bò lát chay

 - Chả Chay

-  Bánh phở  

Gia vị nêm nếm

- Nước mắm chay

- Hạt nêm chay

- Đường

- Muối Hột

Cách làm

- Hầm 3 lít nước với mướp, cà rốt, su su, củ sắn, xá bấu trong 30 phút, sau đó vớt ra.

- Gừng nướng khứa , hành tây chẻ đôi và rễ ngò rửa sạch => Lấy nguyên liệu này cho vào túi lưới 

- Rang 5 gia vị gồm 1 trái thảo quả, 2 miếng vỏ quế, 1 đại hồi, 5 cái đinh hương, 1 thìa cafe hạt ngò và 1 thìa cafe tiểu hồi trên chảo nóng cho đến khi thoang thoảng mùi thơm thì tắt bếp. Sau đó tiếp tục cho vào túi lưới

- Cho túi lưới gia vị vào nồi nước dùng, đợi nồi nước sôi thì giảm nhỏ lửa và cho bò lát chay vào nấu.

- Tiếp tục, dùng 5g muối hột, 5g hạt nêm chay, 5g đường ngà/đường phèn , 15ml nước mắm chay nêm vào nồi nước dùng và nấu thêm 15 phút, để lửa sôi vừa, tránh để sôi quá lớn nổi bọt lên quá nhiều.

(Bạn có thể giữ túi lưới gia vị trong nồi nước dùng tối đa 2 tiếng)

- Sau đó trụng bánh phở

Trình bày

Cho bánh đã trụng vào tô, cho nước dùng đã nấu vào, sau đó cho các nguyên liệu như bò lát chay, chả chay, nấm và rau thơm. Tô phở chay cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng đã hoàn thành. (Nguồn cách nấu phở từ cô Tuệ Vân) 

Thưởng thức phở chay tại Quán Chay 1 Nụ Cười

Cách nấu phở chay khá cầu kỳ và tốn nhiều thời gian chế biến, vì thế cả nhà có thể thưởng thức Phở Chay Ngon tại Quán Chay 1 Nụ Cười. Với công thức đặc biệt từ Chay Ngon, phở chay chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Một tô phở chay đầy đủ nguyên liệu từ bò lát chay, bò viên chay, nấm đông cô, nấm đùi gà đến hương vị đậm đà của nước phở khiến bao thực khách phải say mê.

phở chay

Đặc biệt, Phở Chay Ngon được quý thực khách yêu mến bởi hương vị phở không khác gì một tô phở truyền thống. Chị Nhung - Một thực khách lần đầu thử Phở Chay Ngon đã không khỏi ngạc nhiên bởi hương vị phở y như phở mặn. Chính những chia sẻ chân thành của quý thực khách là động lực to lớn đến quán chay tiếp tục lan tỏa những bữa chay ngon đến tất cả mọi người.

phở chay

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay Phở Chay Ngon. Hy vọng cách nấu phở chay được chia sẻ ở trên sẽ giúp quý thực khách có thể tự tay vào bếp chuẩn bị tô phở chay siêu ngon cho bản thân và gia đình. Và đặc biệt, đừng quên ghé Quán Chay 1 Nụ Cười để thử Phở Chay đậm đà chỉ có tại đây!

  • Địa chỉ: 407 - 407A Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3
  • Thời gian mở cửa: 10h00 - 20h00 từ thứ 2 - thứ 7, 10h00 - 17h00 chủ nhật.

Đang xem: Cách nấu phở chay siêu ngon tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng